Monday, June 15, 2015

“TRÀO LƯU BAGEL HEAD NHẬT BẢN”






“Đầu bánh vòng -Bagel head” là một trong những hình thức sửa đổi các bộ phận cơ thể theo trào lưu, tên gọi này là tạo hình của một khối u to trên trán có một vết lõm ở giữa, theo hình dạng bánh mì tròn doughnut bằng cách độn túi nước muối sinh lý dưới da. Cho đến ngày nay, nó vẫn được gọi bằng cái tên “Trào lưu bagel head Nhật Bản”, nhưng thật ra tiên phong của trào lưu này xuất phát từ Canada.




Xuất hiện năm 2012, những hình ảnh được trình chiếu trên kênh truyền hình National Geographic nhanh chóng thành tin giật gân sai lệch trên báo chí toàn thế giới với cái tên “Trào lưu Nhật Bản”. Các trường hợp bagel đầu tiên được đưa đến Nhật bản vào năm 2007 bởi Keroppy Maeda sau khi ông đã từng xem tiến hành tương tự tại Canada bởi người tiên phong Jerome Abramovitch. Sau đó ông đã có khoảng 10 ca ghép “begel head” mỗi năm tại các buổi tiệc hội của các fan cuồng (fetish), về cơ bản các ca chỉnh hình được tiến hành bằng cách đặt túi nước muối sinh lý khoảng từ 300 – 400 ml, mất thời gian trung bình khoảng 2 giờ cho một khối u giữa trán một vết lõm ngay tại trung tâm, đó cũng là lý do tại sao nó được gọi là “bagel head”. Theo Maeda “Cơ thể sẽ hấp thu nó theo thời gian, sáng hôm sau bạn có thể đi lại bình thường“.



Ngay sau buổi phát hình của loạt phóng sự “Taboo” của kênh National Geographic, các cơ quan truyền thông chính thống lẫn “lá cải” của phương Tây như Huffington Post, CNN, Mashable, The Sun, và Daily Mail đồng loạt đưa tin xoay quanh vấn đề xu hướng lập dị của giới trẻ Nhật Bản. Ngược lại, ngay tại nước Nhật không phải ai cũng biết về nó, câu chuyện ngày càng lan rộng, Vi vậy, trong khi phỏng vấn một phóng viên cơ quan truyền thông Nhật Bản, mọi người đã không khỏi ngạc nhiên khi cô trả lời : “Tôi chưa bao giờ nghe cái gọi là “bagel head”, tôi ngạc nhiên nếu có ai đó trong số các bạn trẻ tự biến khuôn mặt dễ thương của mình thành cái đầu của người hành tinh“.



Ngoài hình hài lập dị, các cuộc tiến hành “bagel head” có thể gây nhiểm trùng, vi khuẩn hoặc nấm, hoặc ưu trương do qua trình tiêm nước muối tập trung dẫn đến thiếu nước. Theo Maeda, ông chỉ lo ngại tình trạng giản da trán xảy ra bất kể là lần đầu hay đã tiến hành nhiều lần.




“TRÀO LƯU BAGEL HEAD NHẬT BẢN”