Monday, June 15, 2015

KỲ LẠ CÔ GÁI KHÓC RA MÁU



Yaritza Oliva, là cô gái vừa tròn tuổi đôi mươi nhưng đang phải đối mặt với những cơn ác mộng. Những lúc có chuyện không vui, thay vì rơi lệ như những cô gái khác, Yaritza là nhỏ ..máu.








Yaritza hiện đang sống tại Purranque, Chile vừa phát hiện tình trạng khó hiểu này 2 tuần trước. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô hầu như không có điều kiện để đến khám bệnh ở các cơ sở y tế. Bác sĩ nhãn khoa duy nhất tại địa phương, vùng Purranque hầu như đã kín lịch khám nên cô đành phải chờ đợi. Yaritza chỉ được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên nghiệp khi cô chuyển đến bệnh viện Puerto Montt, nhưng tại đây đội ngũ bác sĩ nhãn khoa cũng đành “bó tay” trước tình trạng kỳ lạ này, họ không thể làm gì khác ngoài việc cấp cho cô một vài số thuốc nhằm tránh bỏng rát mỗi khi máu chảy từ mắt.



Lúc đầu có một vài kết luận cô có thể bị chứng viêm kết mạc cấp hoặc nhiễm trùng, nhưng sau khi quan sát các hình ảnh từ video clip khi cô khóc ra máu, tiến sĩ Alexander Lutz, một bác sĩ nhãn khoa tại las Condes Clinic đã loại trừ những khả năng đó. Ông cho rằng tình trạng bí ẩn này có thể bị gây ra bởi những vấn đề về rối loạn đông máu, có sự thay đổi tiểu cầu hoặc do phản ứng phụ từ việc sử dụng thuốc không đúng cách.


Yaritza khóc nhiều lần trong ngày, và mỗi lần như vậy, là những cơn đau hành hạ khủng khiếp, những gì gia đình có thể làm dịu nỗi đau này chỉ là lau nước mắt cho cô. Yaritza hầu như không ra khỏi nhà, vì sợ những lời dị nghị về những giọt máu chảy ra từ mắt. Không chỉ vậy, cô còn chịu thêm chứng bệnh gây ra tình trạng trật khớp thường xuyên ở tay và chân. Liệu hai bệnh trạng trên có liên quan đến nhau hay không, giờ chỉ có thể trông chờ vào các chuyên gia y học.


Tuyệt vọng vì không có tiền chữa trị cho con gái, bố Yaritza, một thợ mộc đã kêu gọi lòng hảo tâm của các bạn đọc để giúp đỡ cô. Ngay lập tức, mọi người khắp nơi tại Chile đã bắt đầu các chiến dịch quyên góp. Theo tờ Hora 24 giờ, bệnh trạng của Yaritza đã bắt đầu được các chuyên gia nghiên cứu và phân tích để xác định nguyên nhân. Những hy vọng chữa hết chứng bệnh khó hiểu này đang được nhen nhóm.


Mặc dù đây là chứng bệnh cực kỳ hiếm, có một vài trường hợp ghi nhận khóc ra máu trong quá khứ, bệnh trạng này có tên là haemolacria, và đáng buồn thay, cho đến nay y học vẫn chưa có phương pháp chữa trị hiệu quả.







KỲ LẠ CÔ GÁI KHÓC RA MÁU

Copyright © Bí ẩn Internet All Right Reserved