Saturday, September 8, 2018

So sánh Kia Cerato 2018 sở hữu những sản phẩm ô tô cộng tầng lớp

Tags

Trường Hải (THACO) mới đây chính thức giới thiệu phiên bản mới SMT của chiếc sedan hạng C Kia Cerato sở hữu chi phí rất quyến rũ, chỉ 499 triệu đồng. Chi phí này ngang ngửa hay thậm chí là thấp hơn so có 1 số cái xe hạng B như Honda City với giá từ 559 - 599 triệu đồng, hay Toyota Vios giá 513 - 586 triệu đồng.

Trước ngừng thi côngĐây, thị phần Việt Nam cũng đã quá quen thuộc có chiếc xe Toyota Vios phiên bản E MT có giá tiền 513 triệu đồng, nhỉnh hơn 14 triệu đồng so sở hữu Kia Cerato SMT. Vios E MT đã phần nào chứng minh được thành công khi trở thành 1 trong những chọn lọc hàng đầu của những người dùng xe mang mục đích buôn bán dịch vụ hay chạy xe taxi công nghệ.

Trong giá thành 500 triệu đồng, liệu Kia Cerato SMT mang trở nên mẫu xe hấp dẫn cho sự thực dụng như Toyota Vios E MT đã khiến cho được?

Chọn Kia Cerato SMT hay Toyota Vios tầm giá 500 triệu đồng? - Ảnh 1

TIN can hệ

Cận cảnh Kia Cerato bản 'taxi' sở hữu giá dưới 500 triệu đồng
Trường Hải (THACO) vừa chính thức bán ra Kia Cerato một.6 SMT sở hữu giá 499 triệu đồng. Hiện cái xe này đang sở hữu tầm giá phải chăng nhất phân khúc sedan hạng C tại thị phần Việt Nam.

bề ngoài và kích thước

Xét về dung mạo, Kia Cerato SMT sở hữu trục đường nét kiểu dáng trẻ trung, năng động và đương đại. Trong khi chậm triển khai, Toyota Vios lại có cá tính thực dụng chủ nghĩa, truyền thống.

Chọn Kia Cerato SMT hay Toyota Vios tầm giá 500 triệu đồng? - Ảnh 2
Kia Cerato với kích thước dài và lớn hơn đáng kể so với Toyota Vios

Do nằm ở phân khúc xe hạng C nên Kia Cerato SMT với kích thước dài x rộng x cao lần lượt (4.560 x 1.760 x một.445)mm, nhỉnh hơn so với Toyota Vios một.5 MT mang số đo dài x rộng x cao lần lượt (4.410 x 1.700 x 1.476)mm.

như vậy, Kia Cerato SMT rõ ràng là một cái xe với thiết kế hấp dẫn hơn, đẳng cấp hơn Toyota Vios E MT nhờ vóc dáng lớn và dài hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi Kia Cerato SMT nằm ở phân khúc cao hơn so mang Toyota Vios, ngang tầm sở hữu Toyota Corolla Altis.

bề ngoài Kia Cerato SMT sẽ phù hợp hơn cho các người trẻ năng động với thiết kế cá tính, còn Toyota Vios là lựa chọn phải chăng cho những người thực dụng, thích giá trị truyền thống.

Kia Cerato SMT

Toyota Vios

Dài x Rộng x Cao

(4.560 x 1.780 x 1.445)mm

(4.410 x một.700 x 1.476)mm

Chiều dài cơ sở vật chất

2.700 mm

2.550 mm

Khoảng sáng gầm xe

150 mm

133 mm

Bán kính quay vòng

5.300 mm

5.100 mm

Dung tích cỗ áo nhiên liệu

50 lít

42 lít

Đèn pha

Thấu kính Halogen

Halogen

Đèn sau LED

không

Mâm đúc

17 inch

15 inch

Lốp xe

215/45R17

185/60R15

Chọn Kia Cerato SMT hay Toyota Vios tầm giá 500 triệu đồng? - Ảnh 3

TIN can hệ

Mazda2 và Toyota Vios: phong cách hay thực dụng?

Toyota Vios thực dụng chủ nghĩa mang các bạn thích sự “an toàn” trong quyết định mua xe bởi nhãn hàng, ổn định và trị giá bán lại. Trong khi Mazda2 lại được lòng khách hàng trẻ, thích tiên tiến và cá tính.

Động cơ và đồ vật an toàn

Xét về khả năng vận hành, rõ ràng Kia Cerato SMT thích hợp sở hữu đa dạng mục đích dùng hơn Toyota Vios E MT do với kích thước to hơn và động cơ mạnh hơn tí chút. Ngoài ra, ưu thế của Toyota Vios nằm ở kích thước nhỏ, nhẹ giúp xe linh hoạt hơn khi chuyển di trong tỉnh thành.

Kia Cerato SMT

Toyota Vios

chiếc động cơ

Xăng, Gamma một.6L

Xăng 2NR-FE 1.5L

Dung tích xi lanh

một.591 cc

1496 cc

Công suất tối đa

128 mã lực tại 6.300 vòng/phút

107 sức ngựa tại 6000 vòng/phút

Mo men xoắn tối đa

157 Nm tại 4.850 òng/phút

140 Nm tại 4.200 vòng/phút

Hộp số

Số sàn 6 cấp

Số sàn 5 cấp

Trợ lực tay lái

Điện

Điện

Phanh ABS

mang

Phanh EBD

mang

với

Cruise Control

ko

Túi khí

hai

2

Canera lùi

không

không

Cả 2 dòng xe này đều là phiên bản giá tốt nên thiếu đi 1 số đồ vật an toàn cao cấp như hệ thống thăng bằng điện tử ESP, hỗ trợ lên đường ngang dốc HAC hay chức năng phát động bằng nút bấm và chìa khóa sáng tạo. Kia Cerato SMT nhỉnh hơn về trang bị sở hữu hệ thống ga tự động Cruise Control, giúp việc tài xế tiện dụng hơn trên phố dài.

Chọn Kia Cerato SMT hay Toyota Vios tầm giá 500 triệu đồng? - Ảnh 4
Kia Cerato đầm chắc hơn trên phố trường nhưng ko cơ động và tiết kiệm nhiên liệu bằng Toyota Vios

Nằm trên Vios một tầng lớp nên kiên cố Kia Cerato SMT sẽ ổn định và cứng cáp hơn ở tốc độ cao, khi mà chậm tiến độ, Vios cơ động hơn khi vận hành trong thành phố, nơi mà giới xe taxi công nghệ thường xuyên vận động. Hơn nữa, do sở hữu trọng lượng nhẹ nên Toyota Vios đương nhiên sẽ tiết kiệm xăng hơn so mang Kia Cerato.

vật dụng tiện thể nghi

Ở trang bị luôn tiện nghi, Kia Cerato SMT cũng sở hữu nhiều điểm tốt nổi trội hơn so có Toyota Vios 1.5E MT như: hàng ghế phía sau rộng rãi hơn, ghế ngồi bọc da, hàng ghế sau mang 2 cửa gió điều hòa điều chỉnh được, vô lăng ba chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng, dàn âm thanh 6 loa.

Khoang nội thất Toyota Vios 1.5E MT được đồ vật ghế ngồi bọc nỉ, tay lái ba chấu ko tích hợp các nút điều khiển chức năng, hệ thống âm thanh 4 loa, không mang hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.

Kia Cerato SMT

Toyota Vios

tay lái bọc da

không

tay lái có phím chức năng

sở hữu

không

Điều hòa tự động

sở hữu

ko

Cửa gió điều hòa ghế sau

mang

không

Ghế ngồi

Bọc da

Nỉ

Ghế sau gập 6:4

mang

Gương chiếu hậu chống chói

ko

ko

Cốp sau mở nút điện

với

ko

Đầu đĩa

CD

CD

Âm thanh

6 loa

4 loa

Cửa sổ trời

không

không


Qua bảng so sánh, có thể thấy rõ Kia Cerato SMT dù rằng là phiên bản “rẻ tiền” nhất trong phân khúc xe sedan hạng C nhưng vẫn có những đồ vật vượt bậc so với Toyota Vios, nó giải quyết được các nhu cầu cơ bản nhất của người dùng. Trong khi ngừng thi côngĐây, dòng xe tới trong khoảng Nhật thiếu phổ thông trang bị nhu yếu chuyên dụng cho cho nhu cầu của một gia đình.

Chọn Kia Cerato SMT hay Toyota Vios tầm giá 500 triệu đồng? - Ảnh 5
Nội thất Toyota Vios thuần tuý, ít đồ vật hơn so với Kia Cerato SMT dù chi phí cao hơn

mang nên mua Kia Cerato hay không

mặc dầu xét về thiết bị ở dung mạo và nội thất, Kia Cerato rõ ràng nổi bật so với Toyota Vios nhưng bù lại, Toyota Vios một.5E MT lại “ăn điểm” nếu xét về độ bền bỉ của xe Nhật, cũng như tính thanh khoản cao khi bán lại.

Đều với tính thực dụng chủ nghĩa, Kia Cerato SMT và Toyota Vios một.5E MT đáng được người mua cân nói trong chi phí 500 triệu đồng và chạy nhà cung cấp. Bởi cả hai loại xe này đều có ưu, nhược điểm riêng nên tùy vào nhu cầu thật sự, người dùng mang thể chọn ra loại tên phù hợp nhất.

giả dụ mong muốn xe giá phải chăng, kiểu dáng hiện đại và chú trọng luôn thể nghi thì Kia Cerato sẽ là chọn lựa thích hợp hơn. Còn nếu bạn với nhu cầu mang chiếc xe thực dụng chủ nghĩa, bền bỉ và bán lại ít lỗ vốn thì Toyota Vios 1.5E MT sẽ thích hợp.