Wednesday, June 10, 2015

Tại sao nhiều người phủ nhận sự có thật của Năng lượng Mới và nhạo báng các nhà nghiên cứu?

Tags


Tâm sự của một “cây cổ thụ” trong lĩnh vực nghiên cứu UFO




Bác sĩ Joseph Burkes


[Lời giới thiệu: Ngày nay, ngày càng có nhiều người ở tất cả các tầng lớp xã hội đang thay đổi cách suy nghĩ của mình về thế giới: Về khoa học tự nhiên, về hệ thống kinh tế – xã hội – chính trị toàn cầu, về vị trí của người Trái đất trong vũ trụ bao la. Kiến thức về Năng lượng Mới và những thế lực từng đàn áp nó, kiến thức về sự hiện diện trong dải Ngân hà của những người không đến từ Trái đất… là một số những kiến thức đang khiến người ta cập nhật lại thế giới quan và nhân sinh quan của họ.


Tuy nhiên, như Wendt và Duvall từng viết trong bài báo khoa học “Khái niệm về ‘chủ quyền’ với hiện tượng UFO” (http://www.anomalistik.de/images/stories/pdf/sdm/sdm-08-wendt_preprint.pdf), tâm lý của một số người sẽ chịu một cơn sốc nặng khi họ tiếp cận những kiến thức buộc họ phải thay đổi hẳn ý thức hệ hay thế giới quan của mình.


Thực tế cho thấy, nhiều nhà khoa học còn bị vướng mắc vào các giáo điều khoa học chính thống (tức là các giáo điều phần lớn được giữ gìn để đánh lạc hướng HS-SV vào sự chấp nhận các nguồn năng lượng tốn kém – nguy hiểm – hại môi trường và những thế lực kinh tế đứng đằng sau nguồn năng lượng đó) cũng thuộc dạng này. Các nhà khoa học Năng lượng Mới bị nhạo báng hoặc thông tin về những phát minh của họ bị xuyên tạc bởi các thế lực Năng lượng Cũ không phải là ít.


Ở đây, bác sĩ Joseph Burkes – một người bạn của tôi mấy năm vừa rồi – khuyên chúng ta thông cảm với những người đang gặp phải khó khăn về tâm lý hay tình cảm khi họ bước vào Thời đại Mới. Tức là những người thỉnh thoảng nhạo báng chúng ta. Dù bác sĩ Burkes đang nói đến cộng đồng nghiên cứu UFO chứ không phải cộng đồng NLM, nhưng như cựu bộ trưởng quốc phòng Canada, ông Paul Hellyer, nói: Khoa học – công nghệ đột phá và vấn đề người ngoài hành tinh là 2 thứ đi chung với nhau. — Brian Ostrowski]


Tác giả Mark Twain từng có câu, “Nguồn gốc của mọi điều hài hước là sự buồn rầu”. Những người nhìn thấy vật thể trên trời mà, theo họ, có nhiều khả năng là một tàu bay ngoài hành tinh, thường nói rằng họ cảm thấy cả thế giới quan và nhân sinh quan của họ đang bị phá vỡ – và rằng ngay lập tức nó đang được thay thế bởi những quan điểm vừa xa lạ vừa đáng sợ. Khi một người Trái đất nhận thức rằng thực sự có những trí tuệ ngoài hành tinh đang hoạt động trên Trái đất, nhiều khi họ không còn chắc thế nào là cuộc sống thật, thế nào là mơ, thế nào là tưởng tượng…


Lịch sử phong trào nghiên cứu UFO cho thấy rằng những người giao tiếp với trí tuệ và công nghệ ngoài hành tinh rất hay bị nhạo báng và bị xem xét là điên rồ, hoang tưởng… Theo tôi, lý do chính mà người khác nhạo báng họ là trong tiềm thức của chính những người đó, đang có một chút nghi ngờ rằng người ngoài hành tinh là có thật. Nói cách khác, họ phủ nhận sự tồn tại của người và công nghệ ngoài hành tinh vì họ sợ rằng, nếu chấp nhận nó, thì họ sẽ bị bắt buộc phải vĩnh biệt thế giới quan của mình – một thế giới quan mà, trong đó, người Trái đất là đơn độc trong vũ trụ. Cái mà họ đang sợ là một thế giới mới.


Tôi đã làm bác sĩ hơn 40 năm. Trong thời gian đó, tôi đã thường xuyên phải chia sẻ tin buồn với các bệnh nhân và người thân của họ. Kinh nghiệm đó đã giúp tôi hiểu về nhu cầu của con người để phủ nhận những thông tin khó chấp nhận.


Khi một người trong gia đình của ta đang chết vì bệnh, nhiều khi chúng ta cũng cảm thấy đau đớn và buồn phiền giống như họ. Nhiều khi, lòng sợ hãi của chúng ta được biến thành sự tức giận – có khi là tức giận với các cán bộ y tế tại bệnh viện, hoặc tức giận với những người đã (một phần nào đó) khiến người thân của ta bị bệnh.


Tôi nghĩ rằng có một hiện tượng tương tự trong những trường hợp người ta phủ nhận mạnh mẽ sự có thật của con người và công nghệ ngoài hành tinh trong Hệ mặt trời. Đằng sau những nụ cười kiêu ngạo và những lời nhạo báng của họ, là một sự buồn rầu. Khi thế giới quan của một người phải chết vì nó không còn phù hợp với những kiến thức mới, đôi khi người đó cũng cảm thấy rằng họ đang chết.

Copyright © Bí ẩn Internet All Right Reserved