Thursday, June 11, 2015

LUCID DREAM – Giấc mơ tỉnh táo

Tags








Hiểu một cách đơn giản nhất, Lucid Dream là một trạng thái mơ mà chúng ta ý thức và làm chủ được giấc mơ của mình. Tất cả tình tiết, nhân vật, khả năng,… trong lucid dreams đều do chính người nằm mơ kiểm soát.


Lucid Dream đã từng được sử dụng như một liệu pháp thôi miên để chữa các chứng bệnh về tâm thần, và đặc biệt là đối phó với ác mộng.


Làm chủ giấc mơ, tại sao không?






Ai mà chẳng muốn một lần được mơ theo đúng ý mình. Muốn gặp một nhân vật nào đó, muốn được đi đâu đó, muốn được làm gì đó,… Chỉ có giấc mơ mới là nơi để chúng ta tự do thỏa mãn khát vọng của mình. Nhưng vấn đề khoai nhất là làm sao để kiểm soát được giấc mơ của mình. Câu trả lời nằm ở Lucid Dream.


Theo tờ Daily Mail, thì cứ 8 người sẽ có 1 người từng trải nghiệm Lucid Dream. Vậy ra, trạng thái mơ này cũng không phải là hiếm gặp.


Làm thế nào để Lucid Dream?







Đầu tiên, chúng ta cần phải biết các giai đoạn của giấc ngủ. Một cách cụ thể nhất, giấc ngủ bao gồm một giai đoạn gọi là REM (Rapid Eye Movement), tức giai đoạn mắt di chuyển nhanh và liên tục. Đây chính là lúc những giấc mơ xuất hiện. Vậy nếu muốn Lucid Dream, chúng ta phải can thiệp vào giai đoạn này.


Chúng ta sẽ bước vào giai đoạn REM sau khoảng 90 phút chợp mắt. Và ở một người trưởng thành thì REM chiến khoảng 20 – 25% giấc ngủ.


Theo nghiên cứu thì những cá nhân sáng tạo, luôn biết đối mặt với vấn đề, và luôn giữ chữ tín thường có tỷ lệ % gặp Lucid Dream cao hơn rất nhiều so với người khác.


Các bước để Lucid Dream


Các bạn hãy luôn nhớ rằng, Lucid Dream tuy hoàn toàn có thể làm được nhưng nó đòi hỏi một quá trình luyện tập gắt gao. Cụ thể như sau:


Bước 1: Ghi nhớ các giấc mơ


Hãy nhớ rằng chìa khóa của Lucid Dream là người mơ phải ý thức được mình đang mơ thì họ mới điều khiển được giấc mơ của họ. Vì vậy, việc ghi nhớ các giấc mơ rất quan trọng.


Gợi ý: Hãy dùng một quyển Nhật ký giấc mơ






– Ngay khi thức dậy, hãy nằm im và cố gắng hồi tưởng lại giấc mơ vừa nãy.


– Viết lại giấc mơ.


– Càng chi tiết càng tốt. Cố gắng làm giấc mơ càng rõ nét càng tốt.


Bước 2: Nhận ra dấu hiệu của giấc mơ






Sau khi đã sưu tập được một số lượng kha khá giấc mơ, hãy bắt đầu quá trình phân tích xem trong các giấc mơ của bạn có điểm nào chung. Như vậy khi thấy những dấu hiệu đó, bạn sẽ biết bạn đang mơ.


Bước 3: Kiểm tra thực hay mơ







Trong khoảng thời gian bạn còn thức, hãy tự nói với bản thân câu “Mình có đang mơ không?” Như vậy khi vào đến giấc mơ, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhận ra mình đang ở trong mơ hay thật. Dần dần, bạn sẽ hình thành một khả năng nhận ra mình đang ở trong giấc mơ. Cộng với dấu hiệu của giấc mơ bạn tìm ra ở bước 2, bạn sẽ càng ý thức được tình trạng của mình. Khi đạt được khả năng này, bạn đã đi được nửa đường rồi đó.


Gợi ý: Có 3 cách để kiểm tra thực hay mơ:






– Dùng số: Hãy xem đồng hồ. Trong mơ, não chúng ta sẽ không định hình được thời gian vì vậy hãy xem đồng hồ 2 lần trong mơ. Nếu chênh lệch thời gian quá khác biệt, chắc chắn bạn đang mơ.


– Siêu năng lực: Thử bay xem, hay thử nín thở xem bạn chịu được mấy phút?


– Thay đổi nhân dạng: Thử soi gương xem gương mặt bạn có biến dạng không.






Nửa đường còn lại, tất cả phụ thuộc vào bạn. Hãy tự xây dựng giấc mơ cho mình. Bạn muốn rủ ai đi chơi, bạn muốn cứu thế giới, bạn muốn làm bất cứ cái gì. Chỉ cần nắm được Lucid Dream trong tay, bạn sẽ có được những giấc mơ như ý.

 

Ăn gì dễ Lucid Dream?





Nên ăn hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, và trái cherry. Tuyệt đối không được uống rượu, bia nha! Các thức nước có cồn sẽ làm loạn giai đoạn REM của bạn và bạn sẽ chẳng mơ được cái gì ra hồn đâu.




LUCID DREAM – Giấc mơ tỉnh táo

Copyright © Bí ẩn Internet All Right Reserved