Thursday, June 11, 2015

Hành Trình Vào Những Góc Tăm Tối Của Internet 5: Khi FBI vào cuộc

Tags

Vào khoảng mấy tháng trước, khi tôi ngừng viết về DW. Có một trang blog khác được lập nên để chia sẻ về DW, tuy nhiên, thứ họ chia sẻ là thứ tôi rất ghét. Childporn ( phim, hình ảnh khiêu dâm trẻ em). Tôi không phải là người bài xích tình dục, nhưng có hứng thú với những đứa trẻ hoàn toàn chưa phát dục thì thật tởm.


Vì vậy, tôi không quan tâm đến nơi này. Mãi mấy hôm nay rảnh rỗi thì đọc thấy tin cục điều tra liên bang Mỹ vào cuộc kết hợp với cơ quan an ninh Nga, Anh để bắt một số đối tượng có liên quan đến DW, thì mới vào trang này thử xem. Đọc thấy cái thông báo mà buồn cười.


Giờ bây giờ chuyển sang một nhóm kín trên FB, chuyên chia sẻ các thông tin trên DW, hoặc các làm vũ khí tự tạo. Nhưng tôi cảnh báo bạn nào đang tham gia, coi chừng một ngày đẹp trời bị Công An VN hay có khuyến mãi thêm FBI nữa đến nhà hốt thì quá nhọ.


Trở lại với vụ việc DW bị FBI phá sập. Chuyện này liên quan khá lớn đến FBI, CIA, DARPA( cơ quan quản lý và tài trợ các nghiên cứu khoa học của bộ quốc phòng Mỹ) và NSA ( Cục an ninh quốc gia Mỹ ). DW tồn tại khá lâu, nhưng tại sao đến bây giờ mới bị đánh sập. Một phần do bên kia sử dụng hệ thống đen để làm những việc không tiện làm dưới ánh sáng. Nhưng kể từ khi vụ hacker đánh sập một số ngân hàng, công ty có liên quan đến chính phủ thì FBI bắt đầu khởi động kế hoạch truy lùng các hacker này. Mà trong bài số 2, tôi đã đưa tin.


 


Nhưng từ khi báo chí nước ngoài bắt đầu chú ý đến DW, cũng như vụ snowden rộ lên. Thì FBI bắt đầu cài một loại mã độc nhỏ bé ẩn trong Windows với tên gọi “Magneto” , nó ẩn trong các đường link trên DW, lẳng lặng tìm kiếm các Mac Address và Windows hostname cuả nạn nhân sau đó gửi tới server ở Virginia, để lục lọi địa chỉ IP thật và viết lại giống như dạng HTTP thông thường.


Theo tôi thấy, thì giống như chính phủ mỹ sử dụng DW như công cụ, và bây giờ muốn bỏ cái công cụ này đi. Người đầu tiên bị bắt là Eric Eoin Marques, 28 tuổi, người Ireland được cho là kẻ đằng sau Freedom Hosting, người cung cấp dịch vụ lớn nhất cho các miền đã được mã hóa trong TOR network, đã bị dẫn độ về Mỹ, do liên quan nghiêm trọng đến khiêu dâm trẻ em. FBI đã phải mất vài năm để tìm ra gã này.


Gã ta phải đối mặt với 4 cáo trạng có liên quan tới tấn công tình dụcc trẻ em, với mức án 30 năm tù (theo nhận xét cuả FBI thì đây là vụ án lớn nhất về những kẻ phát tán khiêu dâm trẻ em trên thế giới).


 





Tiếp đó, là vụ bắt giữ người sáng lập ra SilkRoad ( con đường tơ lụa), Silk Road – website ẩn danh chuyên buôn bán các loại ma túy cũng như vũ khí trái pháp luật. Người sáng lập nên website này là Ross Ulbricht, 29 tuổi đã bị bắt giữ để điều tra các thông tin liên quan. Trong vụ bắt giữ này, 26.000 Bitcoins (đơn vị tiền tệ ảo) đã bị thu hồi với tổng giá trị khoảng 3,2 triệu USD. Đây hiện tại là vụ thu hồi Bitcoins lớn nhất trong lịch sử.


Ulbricht từng là sinh viên của trường đại học Pennsylvania từ tháng 8/2006 tới tháng 12/2008, hắn đã tốt nghiệp khoa nghiên cứu Vật lí của trường đại học này. Sau đó vào tháng 1/2010 tới tháng 5/2011, Ulbricht trở thành CEO của Good Wagon Books – một website cho phép người dùng trao đổi những cuốn sách cũ. Sau khi Good Wagon Books thất bại, Ulbricht bắt đầu thành lập nên Silk Road.


Buồn cười thay, trong phần tự thuật trên Blog cá nhân, Ulbricht bày tỏ rằng Silk Road sẽ là sản phẩm thay đổi thế giới.


Trong quá trình hoạt động từ tháng 2/2011 cho tới thời điểm hiện tại, Silk Road đã giao dịch thành công các mặt hàng với tổng giá trị lên tới 1,2 tỉ USD. Trong khoảng thời gian tồn tại, Silk Road đã kiếm về cho Ulbricht số tiền lên tới 79,8 triệu USD.




Có tin đồn, trước đây, Ulbricht từng chi 150.000 USD để thuê sát thủ ám sát một người dùng Silk Road do những hiềm khích cá nhân. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm ra chứng cứ để buộc Ulbricht vào tội giết người.


Và trong mấy tuần vừa rồi, ba người đàn ông trong độ tuổi 20 đã bị bắt ở Manchester trong khi một người đàn ông thứ tư, ở tuổi 50, đã bị bắt giữ ở Devon.


Những người đàn ông ban đầu đã bị bắt giữ vì tình nghi tội phạm ma túy. Việc bắt giữ được dự kiến trong vài tuần. Cơ quan thực hiện là CA, cơ quan an ninh vương quốc Anh. Những người này có thể đang từng nhiều lần mua hàng trên con đường tơ lụa.


Song sự việc chưa dừng lại ở đây, khi các trang onion trên DW bị đánh sập hầu như hoàn toàn, thì giới hacker bắt đầu trả thù bằng việc đánh sập lại trang chủ của cục an ninh quốc gia Mỹ NSA. ” 


Website của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã bất ngờ ngưng hoạt động trong nhiều giờ vào chiều 25.10, làm dấy lên những đồn đoán rằng tổ chức chuyên nghề “đào ngạch” này bị các tin tặc trả đũa trước những cáo buộc về hoạt động do thám trên toàn cầu.


Đến nay, trang này đã vào được bình thường. Không lâu sau khi hoạt động của trang này bị tê liệt, thông qua microblog của mình trên trang Twitter, nhóm tin tặc Rustle League đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công DdoS vào site của NSA. Sau đó, nhóm này tuyên bố, họ đã làm được việc đó với sự giúp đỡ của một thủ lĩnh của nhóm tin tặc Anonymous.” – nguồn 



Và theo suy nghĩ của mình, cuộc chiến này chưa dứt. Mỹ muốn đánh sập DW dạng như để phi tang cái gì đó, dân DW thì muốn nổi khùng lên trả đũa.


Và mình cảnh báo luôn, từ khi kết thúc bài cũ. Mình đã nói là mật vụ nga, lẫn FBI đang lượn lờ trên đó. Nên mình cũng không dám lên, sợ rắc rối thôi. Bây giờ, một số địa chỉ có thể vào được, nhưng có thể đã bị FBI cài mã, bấm về là tất tần tật cái gì của bạn đều nằm trong cơ sở dữ liệu của FBI.


Nhất là đối với dân VN chuyên xài win lậu. Có thể, FBI không đụng với bạn vì bạn quá nhỏ bé đi. Nhưng cẩn thận đấy, dù là mạng ảo, nhưng ở trên DW chúng ta chưa bao giờ được bảo vệ hoàn toàn.


Nên cân nhắc tham gia mấy cái nhóm linh tinh nhé, khuyên chân thành đấy. Khi có chuyện, chẳng ai đỡ cho bạn đâu :)


Và theo tin báo về, danh sách bị bắt chuẩn bị dài ra thêm :))


Quên, định dừng ngang đây. Nhưng sực nhớ ra, lũ bị bắt trên DW chỉ là lũ nhãi nhép. Các bạn không để ý là không có bất kì hội kín, tà giáo, hay lũ thí nghiệm trên người, hoặc bọn sát thủ bị bắt à ? ………


Chuyện chắc chắn chưa dừng tại đây. Tôi sẽ trở lại khi có tin mới nhất. 


 


Nguồn: blog.tamtay.vn



Hành Trình Vào Những Góc Tăm Tối Của Internet 5: Khi FBI vào cuộc